Template Information

Home » » Tôi đã từng là một đứa trẻ trâu ...

Tôi đã từng là một đứa trẻ trâu ...

Written By Unknown on Tuesday, April 29, 2014 | 10:34 AM

Bà Ngoại Xì Tin - Những năm tháng lớn lên dưới mái "thiên đường" XHCN, ngày 30 tháng 4 trong tôi luôn là một ngày nghỉ lễ vui vẻ. Khi còn nhỏ thì được nghỉ học. Lớn hơn nữa thì được nghỉ làm. Và... luôn bận rộn với vô số dự tính cùng lũ bạn, rằng hôm đó chúng ta sẽ đi đâu, làm gì...?!!

Tôi đã không đủ sâu sắc để nhìn thấy nỗi buồn trong mắt cha, vốn là một người lính VNCH thất trận.

Tôi cũng đã không hiểu vì sao các cha, chú, bác mình lại gọi 30 tháng 4 là ngày quốc hận. Và tháng tư lại nhuộm màu tang tóc trong những câu chuyện của họ đến thế...

Cũng như bao nhiêu bạn trẻ khác, tôi cũng có những thú vui giải trí của riêng tôi. Đó là những quyển tạp chí, tờ báo trang trí bắt mắt. Những buổi tối vi vu cà phê, ngồi phòng trà hay đi xem kịch cùng chúng bạn. Tôi luôn nghĩ ,một cuộc sống đủ ăn đủ mặc (đối với tôi lúc đó) ,là không có gì đáng để phàn nàn...

Tôi không hề biết, cái gọi là "chiến thắng oanh liệt ", trên "đường vinh quang xây xác quân thù" trong bài quốc ca chúng tôi vẫn thường phải gân cổ hát vào mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần ngày còn đi học, lại chính là con đường oan nghiệt nhuộm đầy máu tươi của đồng bào mình....

Tôi cũng không hiểu, cuộc sống mà tôi vẫn luôn hài lòng, thực ra là một cuộc sống tụt hậu trong một xã hôị nghèo nàn, đói khát nhiều thứ, và mãi mãi không thể nào đuổi theo kịp sự tiến bộ, văn minh của xã hội loài người cùng các nước khác trên thế giới.....

Tôi chỉ nhận ra được sự thật, khi tôi may mắn thoát ra khỏi cái giếng bé nhỏ, ao tù của cộng sản. Và cảm thấy mình đã sống trong sự lừa dối, mụ mị hằng bao lâu nay....

Tôi biết, hiện có rất nhiều bạn trẻ vẫn đang u mê như tôi ngày xưa. Và chỉ cần còn "sống được", thì chúng ta sẽ vẫn còn thờ ơ với xung quanh.

Không, chúng ta xứng đáng được nhiều hơn thế nữa các bạn ạ!

Chúng ta xứng đáng có một cuộc sống vật chất đầy đủ,tương xứng với những giọt mồ hôi và chất xám đã đổ ra.

Chúng ta xứng đáng được sống như một con người,trong một xã hội công bằng và trật tự.Nơi tiếng noí của cả một đứa trẻ cũng cần phải được tôn trọng.

Và... chúng ta xứng đáng được biết sự thật của lịch sử. Xứng đáng được mở to mắt nhìn ra thế giới bao la, bát ngát, thay vì mải mê làm cóc nhái, ễnh ương....ngồi dưới đáy giếng trông lên mà cứ ngỡ cả bầu trời.....

Nguồn: FB Bà Ngoại Xì Tin
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger