Template Information

Home » » Đám trẻ trâu góp phần vào bạo loạn ?

Đám trẻ trâu góp phần vào bạo loạn ?

Written By Unknown on Thursday, May 15, 2014 | 9:46 AM

Ngoc Nhi Nguyen - Mấy ngày hôm nay ngồi xem hết các clips video trên Youtube về bạo loạn trong các cuộc biểu tình ở các nơi , nhất là ở Bình Dương , mình để ý thấy có 1 bộ phận không nhỏ các em mặt mũi còn rất trẻ , chạy nạt bô xe máy và cầm các chùm lá , gậy gộc hoặc cờ đỏ tham gia vào việc đập phá . Các em này có khi còn hát " Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng " và vẫy cờ đỏ , nâng cao tượng HCM như trong hình .

Có người cũng đã cho biết khi hỏi thăm 1 em như vậy thì em vô tư trả lời là " bạn rủ đi đập công ty TQ nên đi theo cho vui , vì TQ nó cắm cái gì đó ở ngoài biển VN á " .

Nhận định ban đầu của mình là những em này là đám trẻ trâu mình thường hay gặp trên FB . Các em rất ngây thơ và trong sáng trong chính trị , chưa có nhiều hiểu biết kinh nghiệm , dễ bi kích động , dễ có nhận định sai lầm đưa đến hành động sai lầm . Làm xong rồi thấy hậu quả thì mới biết hối hận , nhưng mình cũng chưa dám chắc lắm .

Hôm nay tình cờ mình trải nghiệm qua 1 sự việc khiến cho mình tin rằng nhận định ban đầu của mình là đúng .

Buổi chiều nay đột nhiên có 1 nhóm bạn trẻ khá đông , đa số treo avatar cờ đỏ Hướng về biển Đông xin kết bạn với mình , Mình rất vui vẻ nhận lời ngay thì lập tức bị cả đám ùa vào PM chửi xối xả , hăm dọa đủ điều , đòi bắn đòi giết mình ! Hãi quá ! Sau hỏi ra mới biết là do các bạn ấy thấy trang website Việt Tân chia sẻ bài của mình thì cho rằng mình là đảng viên Việt Tân , là kẻ đứng sau giựt dây bạo loạn nên hè nhau vào chửi mình .

Mình tức cười quá bèn ngồi xuống từ từ giải thích cho từng bạn nghe cho đến khi các bạn ấy hiểu rằng minh chả dính dáng gì tới Viêt Tân , bên ấy share bài của mình lúc nào mình cũng không biết , Và mình giải thích cho các bạn ấy nghe rằng nếu thực sự Viêt Tân làm được 1 việc như vây thì Việt Tân quá giỏi , và vô hình chung các bạn ấy đang quảng cáo giùm cho đảng này .

Qua sự việc trên , mình hiểu được tại sao các công ty Hàn Quốc và Đài Loan chả dinh dáng gì đến Trung Quốc cũng bị đập lây chỉ vì cái bảng hiệu có chữ giống chữ TQ . Những người bạo loạn không biết phân biệt kia xông vào đập tuốt cũng y như các bạn trẻ này xông vào chửi và hăm dọa mình mà chẳng cần suy nghĩ , tìm hiểu gì ráo .

Các bạn ấy cho rằng mình viết bài nói xấu đảng và nhà nước , nói xấu bác Hồ trong khi mình chỉ chia sẻ thông tin sự thật , ai muốn đọc thì đọc ai không thích thì thôi chả ép buộc ai . Có bạn còn cho rằng mấy bài viết của mình có thể lật đổ đảng CSVN mới ghê chứ !

Các bạn ấy không nghĩ rằng chính việc cầm cờ đỏ sao vàng và hình , tượng bác Hồ đi reo hò đập phá , hay treo avatar cờ đỏ , tung hô HCM mà hành động hồ đồ , thiếu suy nghĩ , sử dụng ngôn ngữ thô bỉ tục tìu , có thái độ hung hăng thù hận như vậy mới là làm xấu đi hình tượng Việt Nam và HCM .

Đã có không hiếm các trường hợp các bạn trẻ trâu này treo avatar cờ đỏ vào còm thô tục , chửi bới tại các FB của người ngoại quốc khiến cho người ta càng khinh ghét VN !

May mà đây là mạng ảo và mình ở tuốt bên Úc nên các bạn ấy chỉ chém được gió và mình có đủ thời gian mà ngồi xuống giải thích cho từng bạn hiểu , chứ nếu ở ngoài đời thật thì mình đã bị đập te tua tàn tạ không khác gì các nhà máy Đài Loan , Hàn Quốc kia rồi .

Các bạn trẻ à , 1 trái tim nóng và 1 cái đầu lạnh còn chưa đủ đâu , cái đầu đó còn phải có kiến thức và biết suy nghĩ nữa kìa . Không thì các bạn cũng vô tình phá hoại hình tượng đất nước mình không kém gì đám bạo loạn kia đâu nhé .

Nguồn: FB Ngoc Nhi Nguyen
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger