Template Information

Home » » Bạo loạn Bình Dương - CSVN dở trò !?

Bạo loạn Bình Dương - CSVN dở trò !?

Written By Unknown on Tuesday, May 13, 2014 | 12:53 PM

Bạo loạn Bình Dương là trò của nhà nước CSVN bày ra để lấy lý do tắt đèn xanh việc biểu tình chống TQ ? Và là cớ để sau này dễ dàng chụp mũ bắt bớ người yêu nước ? Cũng giúp cho TQ có cớ đưa quân vào VN ?

Ngoc Nhi Nguyen - Sau khi đã đọc hết tin tức đăng trên các báo và tin tức từ các FB cá nhân thì mình tổng hợp được thông tin như sau :

1- Công nhân 1 số công ty Trung Quốc ở Bình Dương đình công nghỉ làm từ hôm qua ngày 12-05 để đi biểu tình chống giàn khoan TQ ở biển Đông .

Những người này cầm theo cờ đỏ và 1 số băng rôn , hô khẩu hiệu đả đảo TQ . Nhóm người này khoảng vài trăm đến 1000 người , và cho đến sáng nay ngày 13-05 vẫn có thái độ ôn hòa .

2- Từ khoảng trưa ngày 13-05 thì tình hình đột biến trở nên bạo động . Do 1 nhóm khoảng 20 người ( có nơi nói là sinh viên , có nơi chỉ nói là thanh niên ) xông vào tận chỗ những công ty khác thúc giục công nhân bỏ làm đi ra tham gia biểu tình . Nhóm này bắt đầu đập phá và lôi kéo các công nhân bạo động theo . Họ cầm theo tuýp sắt và gậy gộc , còn các công nhân khác chỉ gõ thùng nước hay xoong chảo .

Con số công nhân tham gia tăng vọt lên hàng chục ngàn người , ( có chỗ nói 10 ngàn có chỗ nói 20 ngàn ) và trở nên hỗn loạn . Họ kéo nhau , chở nhau trên xe máy chạy qua các tuyến đường và hễ thấy công ty nào có chữ Tàu là dừng lại đập phá .

Phóng viên có mặt cho biết đám người đi đầu , hung hăng đập phá các công xưởng ở khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1,2 , khu công nghiệp Việt Hương và Sóng Thần 1 . Hình ảnh đăng lên là 1 công ty Đài Loan bị đập vỡ bảng hiệu và cửa kính .

Nhiều công ty quanh vùng phải sợ hãi treo cờ Mỹ hay Hàn Quốc để tránh bị vạ lây . Có người nước ngoài và cả 1 công ty Hà Lan bị tấn công .

Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù báo chí đưa tin và hình ảnh mau lẹ ( 1 điều lạ ) nhưng hoàn toàn không thấy có sự xuất hiện của công an hay cảnh sát cơ động . Mãi đến sau 2 giờ chiều công an mới đến hiện trường , và theo 1 số nhân chứng ( như trên FB của Mẹ Nấm Gấu ) thì công an chỉ đứng nhìn , thậm chí còn có vẻ như khuyến khích .

Theo FB của Thân Phận Bèo Bọt thì 1 nhân chứng tại hiện trường khi hỏi thăm 1 thanh niên cầm tuýp sắt thì anh này cho biết " bạn bè rủ đi đâp nhà máy Trung Quốc vì TQ cắm cái gì ở ngoài biển VN nên đi theo cho vui " !!

3- Có nguồn tin cho rằng công an có bắt giữ 3 người nhưng sau đó đã thả .

4- Đến chiều tối thì tự động giải tán , ai về nhà nấy . Công an và cả xe vòi rồng đến hiện trường nhưng không có động thái gì .

5- Vài điểm đáng suy ngẫm là vào ngày chủ nhật 11 -05 ở Saigon và Hà Nội thì công an và lực lượng cảnh sát cơ động rất đông được huy động chặn đường chặn xá quy mô và từ sáng sớm , nhưng tại các cuộc biểu tình được cho là " tự phát " của công nhân này lại không thấy công an đâu .

- Nếu bạo loạn là do 1 nhóm cầm gậy gộc tuýp sắt khoảng 20 người xách động và tiên phong đi đập phá , thì việc vây bắt các đối tượng này không khó khăn gì tại sao công an không ra tay ?

- Ngay vào lúc bạo loạn lên cao đến cả chục ngàn người vẫn không thấy lực lượng công an / cơ động được tăng cường đến giải tán mà lại vẫn bao vây và theo dõi chặt chẽ những người đấu tranh dân chủ tại gia . ( Sợ họ ra đó lèo lái được những người công nhân kia chăng ? )

---

Qua các điểm nêu trên mình thấy vụ bạo loạn này rõ ràng có vấn đề .

Hậu quả của nó chỉ là dân VN chịu thiệt khi các doanh nghiệp đóng cửa sa thải công nhân , chứ cả Trung Quốc lẫn đảng CSVN đều có lợi .

Trung Quốc thì có lý do đổ tội cho VN bạo loạn , có cớ đòi bồi thường và còn có thể thừa cơ đòi đưa quân vào bảo vệ cho người Tàu sống ở VN như bên Crimea .

Đảng CSVN thì có cớ nói rằng chúng tôi không hề cấm người dân biểu tình chống TQ thể hiện lòng yêu nước , nhưng để ngăn ngừa bạo loạn chúng tôi sẽ phải bật đèn đỏ không cho biểu tình nữa ( đám dân chủ đừng mơ nhá ) .

Ngoài ra đảng CSVN cũng có thể phân bua với thế giới rằng chúng tôi đâu phải giàn cảnh lừa gạt dư luận quốc tế bằng những cuộc biểu tình " quốc doanh " không đâu , dân chúng tôi có biểu tình " tự phát " đấy chứ .

Cũng nên nói thêm là chưa gì từ phía Beo Hồng đã có mớm lời đổ tội cho " ai đó " kích động bạo lực . Xin thưa ngay và luôn là những người đấu tranh dân chủ lúc nào cũng chủ trương bất bạo động , không bao giờ cầm gậy gộc tuýp sắt đi đập phá và cũng không bao giờ ủng hộ việc này .

-----

Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ : Đám người trưa nay xuất hiện kích động bạo loạn là ai ? Do ai khởi xướng ? và có mục đích gì ?

Phải chịu khó chờ diễn biến trong những ngày tới để xem nhận định của mình là đúng hay sai nha .

Nguồn: FB Ngoc Nhi Nguyen
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger