Template Information

Home » » “Call rác”

“Call rác”

Written By Unknown on Sunday, May 11, 2014 | 7:39 AM


David Thiên Ngọc (Chinhluan) - Thưa quí dzị! Hôm qua giờ tui không có nhặt được từ trong rác một cái gì ngồ ngộ để “tám” con cà co kê cùng quí dzị cho dzui. Duy chỉ có cái này tui không hiểu nổi và cũng chưa từng nghe thấy bao giờ. Do đó tui mạo muội làm phiền quí dzị, mong quí dzị thương tình giải thích dùm tui hén!. Nhưng mà khoang khoang để tui nói cái ni đã.

Như quí dzị đã biết, cả khu trung tâm thành Hồ này mà nhất là khu vực đầu não tổng hành dinh dài dài từ tòa Đô Chính qua dinh Gia Long rồi đổ sang dinh Độc Lập ai mà không biết danh tui “bà Tám rác”. Chẳng phải tui là nhân vật đặc biệt gì hay tài giỏi nổi bậc chi nhưng vì “nhiệm vụ”, nhiệm vụ hốt rác cho “VIP”, cho yếu nhân đó quí dzị. Không dòng do cho mất thời giờ, bởi tui phụ trách “dọn sạch” cái “đầu não” tập trung toàn là “đỉnh cao trí tệ” cả. Do đó tui cũng phần nào quan trọng, chui vào núp lén, liếm láp khu vực này không phải dễ mà phải được chắt lọc kỹ càng…không kê khai lý lịch ba đời như bọn chó săn nhưng cũng phải sạch sạch cỡ một đời “bần cố”. Tui được ở trong giai cấp này là bởi nhà cửa ruộng vườn của tui bị “ai đó”…(tui không dám nói rõ ra vì ở đây tai vách mạch dừng…tui học theo ngài 3 Ếch khi ông ta ở Shangri-La đó mà!) cướp sạch trắng tay mà trở thành bần cố. Í quên, tui chưa khoe với quí dzị rằng “nhiệm vụ” của tui cũng được đảng phân công đường hoàng à nhen! Tui là tổ phó (cũng hạng nhì), còn tổ chảng của tui là đảng dziên oách lắm, trên nữa là chi bộ, rùi thượng bộ còn nhúm lòng thòng là hạ bộ. Ui thui…tui không diễn tả hết cái lẫm liệt của đảng bề trên, từ trên hạ bộ một chút. Nhưng cho dù tui có là hốt rác chăng nữa thì cũng là thi hành nhiệm vụ của đảng giao. Do đó khó ai mà đuổi tui hay kêu gọi tui từ chưc được đâu. Nhiệm vụ nào được đảng giao từ hạ bộ lên đến rừng già, rừng thưa hay hang động…từ xưa giờ chưa có ai dám “từ chức” hay chối việc cả! có chết cứng trong hang động cũng thỏa mãn một đời… tui cũng không là ngoại lệ.

Suy cho cùng dù sao tui cũng còn hơn bàng dân thiên hạ nhiều…nhờ hàng ngày vào ra dọn sạch rác rưởi ở “cấm thành” cho nên mọi “Nắng sở mưa Tần”, hay sương rừng khói biển… chi chi tui cũng đều biết hết. Phần cũng nhờ hình vóc tui thì hem huốc, áo quần ngô khoai lẫn lộn, đi đứng nói năng chẳng khác gì khỉ vượn mới hạ san…cho nên các ngài đỉnh cao trí tệ trước mặt tui vẫn cứ vô tư xì chuyện thâm cung bí sử, cơ mật cung đình…thế là tất cả những điều cấm kỵ hay những thứ mà họ thường nói là “vùng nhạy cảm” tất cả đều lọt vào tai, đập vào mắt tui tuốt tuồn tuột không thiếu một sợi lông…

Xin lỗi quí dzị-Sớm giờ tui nói chuyện đầu Ngô mình Sở quá. Có một chuyện từ đầu tui muốn hỏi cùng quí dzị giúp dùm nhưng chưa nói được bởi cái tật “tám” của tui xin quí dzị thông cảm.

Chuyện rằng-Sáng nay các dzị đỉnh cao sau mấy tuần trà thì đem chuyện thằng khựa đang hung hăng, xâm lăng bờ cõi, xồng xộc xông thẳng vào thềm lục địa VN chúng ta mà khoan… tủ sắt cướp vàng giống như mới hôm nào tiệm vàng bà gì đó ở Bình Thạnh tự dưng có đám mặt rô, côn đồ còn đảng còn mình ập vào mà khoan mà khoắn vậy.

Chuyện các quan lớn rôm rả rằng tình hình dầu sôi lửa bỏng vậy mà “tứ trụ trào đờm” cứ bụm miệng lại chứ chẳng dám ho? Bởi 4 con rùa rụt cổ bị mấy tấm bia “tiến sởi dzỏm” qua tận bên Thái, bên Hàn xin xỏ về nó đè lên lưng quá nặng bò còn không nổi ra khỏi hang thì làm sao biết được bên ngoài có mưa gió bão bùng chi mà bàn với luận? tính với suy?

Câu chuyện tới hồi sôi nổi thì bỗng có một dzị bộ dáng oai phong lẫm lẫm…giống như Từ Hải “Vai năm tấc rộng thân mười thước cao.” Từ ngoài xẹt vào như tia lửa điện Bu-gi. Nghe đâu tên này có biệt danh là “Biển Xanh” cùng tên với anh hùng chết đứng của Thúy Kiều thuở trước và hắn uy quyền “riêng một góc trời”… số một của thành Hồ. Là một trong 16 con hồ ly ở động Ba Định. Bởi vậy khi hắn xẹt dzô thì các quan lớn sáng giờ huyên thuyên thời sự im in ỉn…khép nép như gà phải cáo vậy.

Sau khi an vị, với tư cách bề trên hắn đem chuyện nước non phán như giảng đạo. Hắn ta đả thông thắc mắc lẫn lo âu của thuộc cấp rằng tình hình dông bão ngoài khơi mà trào đờm yên lặng như vậy bởi trào đờm có phương cách riêng, lúc nào cũng giữ tôn ty trật tự, ôn hòa lễ độ, chín bỏ làm mười, phận làm em (làm tôi) phải chịu thiệt thòi chút đỉnh. Nếu có gì…thì né tránh va chạm thị phi có lỗ lã gì đâu so với tiền của công lao mà thiên triều đã giúp cho đảng ta đốt dãy trường sơn, thu tóm bạc vàng giang sơn gấm vóc về cho hàng ngũ chúng ta vinh hiển như ngày hôm nay thì một vài cái đảo chim ị khỉ ngồi có đáng gì hay thềm lục địa chi chi…có thấm tháp vào đâu???rồi đây, một ngày không xa biên cương sáp nhập về một mối thì chúng ta cũng đời đời vinh hiển. Giảng xong, đoạn hắn biến đi như luồng gió chướng.

Một quan lớn trong đám sáng giờ e hèm hạ giọng mà rằng: Hèn chi mấy hôm trước “Lú tổng đầu” có xin mở đường dây nóng với mẫu quốc để tâu bẩm tình hình sấm động Biển Đông.

Sáng nay nghe nói “Tổng đầu lú” gọi qua đường dây nóng rằng:

-Alo Anh Ba (ba Tàu họ Tập)

Phía bên kia thư ký của ba Tập kiểm tra số gọi đến và báo cùng Tập đầu lĩnh rằng: Dạ bẫm “Lú Ba đình” ạ.

- Ngộ lói (nói) dzồi (rồi) không nghe! Lụ mẹ (ĐM) Call dzác (rác).

Đông Hải là ao nhà mình nói tụi CNOOC cứ khoan cứ dzùi…hút sạch khi nào cạn kiệt thì dời qua chỗ khác rõ chưa? Có tên giặc cỏ Nam man nào gây cả trở thì bắn bỏ ! Dạ…dạ…

Máy gát cái cụp! ò e í…

Đến đây tui mới xin quí dzị giải thích dùm tui cái “call dzác” đó là gì? Từ hồi giờ cái gì chứ rác là nghề của tui. Tất cả những vật gì trên đời này một khi không dùng được nữa, thải ra thì đều là rác. Thư từ không xem hoặc vô thừa nhận là thư rác, “đơn từ xin xỏ” không ai thèm điếm xỉa tới, vứt ra là “đơn rác”…v.v…Thậm chí kể cả loài người một khi đạo đức băng hoại, vô học bất tri lý, cư xử vô luân, hành tung vô đạo, bất nghĩa vô nhân, bất hiếu nghịch tặc…trên thì bán nước buôn dân, dưới thì trộm đạo hại người, lừa thầy phản bạn…thì những hạng đó tuy là cốt người nhưng là đồ “rác rưởi”.

Tất cả những điều tui kể trên đều là rác. Nhưng thuở giờ tui chưa thấy và nghe nói cuộc gọi (điện thoại) nào là “cuộc gọi thoại rác” cả. Mà ở đây cuộc gọi mang phương diện Quốc Gia để trở thành cuộc “gọi rác” thì cái nhục này biết thuở nào nguôi??? Để chống chế cho qua cơn thẹn, tập đoàn hang động Ba Đình lấp liếm rằng “cụ tổng gọi sang bển nhưng họ không trả lời”. Câu chữa thẹn trên thật quá rẻ tiền.

Nhớ lại vài năm trước đây “Lú đại nhân” mang cả phương diện Quốc Gia sang tận trời Tây bị bà đầm Brazil tốc váy đuổi dzìa không cho tới ngõ. Dzụ này tui lạm nghĩ là “công dzu rác” có được không dzậy quí dzị?. Bởi thế nên có một dzị trong đoàn í dấu mặt nói rằng “Mấy mươi năm làm ngoại giao chưa hề thấy trường hợp nào như thế này cả!” tui thấy rằng đó là “công dzu rác, ngoại giao rác” chắc cũng không ngoa.

Còn cái dzụ “call rác” xin quí dzị giúp dùm cho tui tỏ tường. Xin cảm tạ và hẹn “tám” lại sau nếu tui thấy gì hay và lạ trong đống rác khổng lồ này!

Kính-“Tám rác thành Hồ.”

Ngày 10/5/2014

David Thiên Ngọc
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger