Template Information

Home » » Giải pháp đi kiện?

Giải pháp đi kiện?

Written By Unknown on Thursday, May 15, 2014 | 11:15 AM

Nguyên Anh (Chinhluan) - Vụ giàn khoan của bọn tàu khựa vào vùng biển VN không xem nước chủ nhà ra gì đã gây ra nhiều lúng túng trong giới cầm quyền, một mặt họ cho phép các con gà của mình đi biểu tình nhưng lại quảng cáo cho lãnh tụ M râu một thiên tài khốn nạn của quê hương, sau đó trương những câu khẩu hiệu mà đảng luôn lấy làm hãnh diện như đảng csvn quang vinh muôn năm được các cô cậu chip hôi làm ra vẻ ái quốc tung bay phất phới, người dân thành thị ai nấy ngó lơ cho nên chả dụ được ai ngoài các chú fan cuồng con em nhà đảng chứ còn ai mà bình tâm tỉnh trí suy nghĩ thì sẽ bật cười thú vị với câu khẩu hiệu này !

Trong lịch sử VN chưa từng có triều đại nào gọi là muôn năm cả chứ đừng nói đó chỉ là một đảng phái, và cái chủ thuyết của đảng phái đó ngày hôm nay người ta đã quăng vào sọt rác khắp thế giới chỉ còn lại các quốc gia nghèo hèn và thằng bạn vàng 4 tốt là còn dùng để làm màu cho một xã hội bất công, bất an và đói nghèo !

Trở lại vấn đề đi kiện thì phải nói hình như người dân hôm nay bị bọn cs nó tuyên truyền nhiều quá cho nên ngộ độc u mê hết rồi, cái được gọi là chính phủ VN thì cái quái gì cũng đi kiện và cuộc đi kiện nào cũng trở về với băng keo thuốc dán đầy đầu vì…ôm đầu máu !

Trước đây khá lâu vụ kiện chất Dioxin của các công ty hóa chất Mỹ sản xuất dùng để khai quang rừng rậm (do các anh chiến binh VC và các o du kích đào hầm núp kỹ quá cho nên phải khai quang) cũng đã từng bị kiện.

Để chuẩn bị cho vụ án này nhà cầm quyền csvn đã huy động các phương tiện báo đài đào sâu khoét rộng những nỗi đau đời thường (vì nếu việc nhiểm độc là có thật thì những người đó cũng chết tự đời nào !) các bệnh bại liệt, não úng thủy, mắt lồi, bệnh tìm không ra nguyên nhân đều cho chúng câu : chất động màu da cam thậm chí có cả một nhạc nô chế độ sáng tác ra bản nhạc kêu gào thống thiết cho các nạn nhân này.

Tiếp theo đó VN dẫn bầu đoàn thê tử trước là qua Mỹ du hí bằng tiền chùa sau là theo đuổi vụ kiện. Ngày 10/3/2005 đoàn VN đã nộp đơn tại tòa án liên bang quận Brooklyn và đã bị bác đơn, nhưng vẫn không nãn ngày 7/4/2005 đoàn VN tiếp tục đóng án phí nạp đơn xét xử lại và ngày 22/2/2008 tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ đã bác đơn kiện của phái đoàn VN vì một lý do hiễn nhiên và đơn giản:

- Các công ty hóa chất chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của chính phủ Hoa Kỳ mà chính phủ Hoa Kỳ thì lại được quyền miễn tố !

Ai nghe qua cũng buồn cười cho cái não trạng của đám trí thức CS, ai đời thằng nhỏ bị thằng lớn đánh cho phù mỏ lại qua nhà nó kiếm nó bắt đền theo cái kiểu con nít: đền cho tao, đền cho tao !

Và chính phủ Hoa Kỳ cũng đền thật đấy chứ, ngoài viện trợ (viện trợ chứ không phải bồi thường nhé đừng nhầm lẫn giữa nhân đạo và yêu sách) họ còn cử đoàn chuyên viên qua làm sạch các sân bay mà họ đã từng sử dụng trong thời chiến. [1]

Tiếp đến là vụ kiện cá da trơn giữa hiệp hội cá da trơn VN với sự áp thuế chống phá giá của chính quyền Mỹ, sau nhiều năm xuất khẩu Hoa Kỳ nhìn lại và áp thuế con cá VN, hiệp hội cá cũng có lên tiếng đấy chứ, họ tuyên bố sẽ kiện chính phủ Hoa Kỳ nhưng có thấy ai dám đi kiện đâu vì chắc chắn sẽ ôm đầu máu tiếp khi sản phẩm của họ như xe hơi, máy móc thì bị VN áp thuế kinh hoàng 200% còn sản phẩm của mình lại đi đòi ưu đãi, có kỳ cục không chứ ? [2]

Và bây giờ người bị kiện không phải là anh chàng cao bồi hào hoa phong nhã có nhiều đô la trong túi mà chúng là những tên chệt Mãn Thanh với cái đầu cạo trọc và tóc thắt bím đuôi sam !

Dĩ nhiên nó sẽ không sộp như anh chàng kia !

Thứ nhất nhà cầm quyền VN luôn có tâm lý bạc nhược sợ nước lớn và khi quyết định đưa chúng ra tòa án quốc tế thì phải nói là một hành động gom hết dũng khí trong người.

Sau khi thụ lý hồ sơ và nghe phía VN trình bày xong thì dĩ nhiên tòa sẽ nghe phía bị đơn TQ, chúng sẽ móc những tài liệu về những giúp đỡ trong chiến tranh để đổi lại các mật ước bên trong chưa công bố cho ai biết của giới lãnh đạo csvn thời đầu, có khả năng chúng sẽ bạch hóa cho toàn thế giới chiêm ngưỡng những thỏa thuận ngầm bên trong của mật ước Thành Đô mà nhà cầm quyền VN dấu nhẹm.

Nhưng chưa cần đến những tài liệu đó VN cũng đủ thua kiện như trong cuộc hội thảo Biển Đông diễn ra tại Newyork, tên tướng Chu Thành Hổ của giặc đã móc cái công hàm mà Phạm văn Đồng ký năm 1958 trong đó bao gồm cả Hoàng Sa cũng được công nhận là của chúng làm cho đoàn VN cứng họng và lủi thủi quay về không kèn không trống !

Xin bạn đọc hãy xem cho kỹ đoạn video dưới đây và tự trả lời VN sẽ thắng hay thua trong cuộc khiếu kiện vụ giàn khoan dầu xâm phạm lãnh hải VN ?


nguồn youtube [3]

Trong đoạn Video ghi lại phiên tranh luận tại Hội thảo Biển Đông do Đại học Quốc gia Singapore cùng Asia Society tổ chức tại New York, Thiếu tướng Chu Thành Hổ - Hiệu trưởng Đại học Quốc phòng Trung Quốc đã ném bản công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào mặt phía đại diện Việt Nam tham dự hội nghị như là một "bằng chứng" chứng minh Hà Nội đã thừa nhận chủ quyền của TQ đối với quần đảo Hoàng Sa. Đại diện cho VN tại hội thảo này đã không có phản ứng đối đáp lại phía TQ !

Trước giấy trắng mực đen như vậy thì VN lấy lý do gì để mà khiếu kiện khi chính nhà cầm quyền của mình thừa nhận ?

Cái bước cần thiết nhất hiện nay trước khi khiếu kiện hoặc dùng vũ lực đòi lại lãnh thổ là ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng csvn hãy ra trước ống kính truyền hình tự thú trước toàn dân về sự bất lực của mình và giới cầm quyền, sau đó trao trả chính quyền về tay nhân dân thì mới có thể có cơ hội phủ quyết bản công hàm ô nhục và có phương án đánh đuổi quân thù.

Dĩ nhiên phương án ấy là một phương án vô cùng khó khăn cho triều đại cs vì một bên là quyền lực tiền tài còn một bên là Quốc gia Dân tộc.

Nhưng một khi đảng quyết bám lấy cái ghế của mình thì khi chiến cuộc xảy ra thì đảng hãy động viên con em nhà đảng của mình mà tham chiến, với 3 triệu đảng viên thì thân nhân của những người cánh tả cũng khoảng 10 triệu lính, cứ đem họ ra biển Đông mà chiến nhé….

Nước Việt Nam có 90 triệu người và cho dù có chết đi 10 triệu tên cặn bã vẫn đủ sức xây dựng lại một quốc gia Dân chủ và văn minh hơn thời của đảng cai trị nhiều !

Vậy nhé đảng, khi có chức có quyền thì mạnh tay bốc hốt nay giặc vào nhà thì tự mình mà đánh và sẽ không có một người dân nào có ý thức mà lại chịu đồng hành với đảng trong cơn binh lửa này đâu.

Nguyên Anh

____________________

Ghi chú:

[1]. http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_ki%E1%BB%87n_h%E1%BA%ADu_qu%E1%BA%A3_ch%E1%BA%A5t_%C4%91%E1%BB%99c_m%C3%A0u_da_cam_trong_Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam

[2]. http://vietbao.vn/Kinh-te/Sap-xem-xet-lai-vu-kien-ca-da-tron-Viet-Nam/20225370/87/

[3]. https://www.youtube.com/watch?v=7ORZotUG2z8
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger