Template Information

Home » » Lãnh đạo Đài Loan lên tiếng , còn lãnh đạo Việt Nam im re ? Tại sao ?

Lãnh đạo Đài Loan lên tiếng , còn lãnh đạo Việt Nam im re ? Tại sao ?

Written By Unknown on Wednesday, May 14, 2014 | 6:17 PM

Đài Loan lên án bạo lực đối với các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam

James Lee (Ngoc Nhi Nguyen) dịch - Taipei , May 14 (CNA) Đài Loan lên án các hành vi bạo lực của những người biểu tình Việt Nam đã đập phá hư hỏng nhà máy và các cơ sở thuộc sở hữu của doanh nhân người Đài Loan khi sự tức giận của Việt Nam đối với Trung Quốc lên đến mức cao nhất trong năm.

Việt Nam đã dàn dựng các cuộc biểu tình sau khi Bắc Kinh triển khai một giàn khoan dầu ở vùng biển tranh chấp .Tàu hải quân hai nước đụng độ nhưng đã lâm vào sự bế tắc khi căng thẳng gần giàn khoan ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông.

Một số người biểu tình Việt Nam không thể phân biệt các doanh nghiệp Đài Loan hay Trung Quốc và đã phá hủy bất kỳ cửa hàng và cơ sở nào có bảng hiệu tiếng Trung Quốc . Nhiều nhà máy sản xuất Đài Loan có trụ sở tại tỉnh Bình Dương của Việt Nam đã bị phá hủy , và ít nhất hai doanh nhân Đài Loan bị thương, theo Bộ Ngoại giao Đài Loan .

Một nhà lãnh đạo kinh doanh Đài Loan cho biết bốn nhà máy có vốn đầu tư Đài Loan đã bị đốt cháy và hơn 600 nơii khác bị hư hại khi những người biểu tình trở nên bạo động .

Bộ Ngoại Giao tuyên bố Đài Loan lên án mạnh mẽ và bày tỏ mối quan tâm nghiêm trọng về sự an toàn của công dân Đài Loan trong nước Việt Nam cộng sản .

Bộ Ngoại Giao Đài Loan kêu gọi người dân Việt Nam hãy kiềm chế , đừng có những hành vi bất hợp lý , Bộ cho biết các hành vi bạo lực như vậy đã làm tổn hại đến tình hữu nghị lâu dài giữa hai nước và sẽ ảnh hưởng đến việc các doanh nhân Đài Loan còn muốn đầu tư vào Việt Nam nữa không .

Đài Loan cũng đã ban hành một cảnh báo du lịch mức độ vàng ngay sau khi tuyên bố, kêu gọi mọi người đặc biệt chú ý đến an toàn của họ nếu phải đi đến tỉnh Bình Dương .

Ngoc Nhi Nguyen) dịch

( James Lee )

Nguồn: http://focustaiwan.tw/news/aipl/201405140001.aspx
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger