Template Information

Home » » Vũng Áng bạo động gây chết 6 người Việt và 20 công nhân Trung Quốc

Vũng Áng bạo động gây chết 6 người Việt và 20 công nhân Trung Quốc

Written By Unknown on Wednesday, May 14, 2014 | 5:37 PM

Nguyễn Thùy Trang - Vào sáng ngày 14/5/2014, hơn 1.000 công nhân thuộc Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng biểu tình tại các cổng chính Formosa, phản đối Trung Quốc.

Vào chiều ngày hôm đó, nhóm biểu tình tập trung trước cỗng Formosa, hô khẩu hiệu lên án Trung Quốc lấn chiếm biển đông và đòi các công nhân TQ hãy rời khỏi Việt Nam.

Nhóm người biểu tình đã làm chốt chặn lối ra, không cho công nhân Trung Quốc ra về. Vào khoảng 20h đêm thì nhiều người trong nhóm biểu tình đã phá cổng, xông vào đập và đốt phá khu vực của Dự Án, trong đó có nhiều tòa nhà 3 tầng bị đốt.

Và sau đó, một cuộc đụng độ đẩm máu với các công nhân Trung Quốc vào khoảng 21h, lúc nầy công an có mặt rất đông, nhưng không vào cuộc mà chỉ đứng phía ngoài khu vực dự án.

Vào lúc 21h20 thì cuộc ẩu đả đã trở thành đẩm máu. Lúc 22h thì mới thấy công an xuất hiện, nhưng đã quá trễ, đã có 26 người chết và số thương vong nhiều vô số. Tin tức được xác thực cho tới lúc nầy là có 6 người Việt và 20 người Trung Quốc tử vong.

Con số thương vong gần 200 người,có những người hiện đang bị trọng thương rất nặng, được đưa vào bệnh viện Kỳ Anh và bệnh viện Hà Tĩnh cứu chữa.

Vì không đủ xe cứu thương để cấp cứu, nhiều người bị thương đã được các công nhân khác chở đi bệnh viện bằng xe máy. Bệnh viện Kỳ Anh vào đêm qua đã không còn đủ chỗ, các xe cứu thương phải chở những người bị thương nặng lên Hà Tĩnh cấp cứu.

Nguồn: FB Nguyễn Thùy Trang
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger