Template Information

Home » » Phải chăng sự kém hiểu biết , thiếu thông tin là nguyên nhân thực sự của bạo loạn Bình Dương ?

Phải chăng sự kém hiểu biết , thiếu thông tin là nguyên nhân thực sự của bạo loạn Bình Dương ?

Written By Unknown on Wednesday, May 14, 2014 | 4:31 PM

Ngoc Nhi Nguyen - Nguyên nhân thực sự của bạo loạn Bình Dương là sự kém hiểu biết , thiếu thông tin , cuộc sống khó khăn của công nhân và không có lãnh đạo . Còn nguyên nhân thực sự của tổn thất do bạo loạn gây ra là chính quyền địa phương không kiểm soát kịp thời an ninh khu vực .

Đại đa số những người công nhân ở Bình Dương không có kiến thức về chính trị . Bình thường hàng ngày họ chỉ đi làm rồi về xem TV chút đỉnh . Họ chỉ được nghe loáng thoáng việc Trung Quốc cắm " cái gì đó " ở biển Việt Nam , như vậy là xâm phạm lãnh hải và họ nghĩ rằng đi biểu tình chống đối lại bất cứ cái gì liên quan đến Trung Quốc là yêu nước .

Thât ra đi biểu tình là 1 động thái bày tỏ quan điểm chính trị , bày tỏ sự bất mãn đối với 1 thế lực lớn hơn mình về 1 vấn đề gì đó quan trọng . Nó đòi hỏi 1 sự thông hiểu nhất định . Mỗi người tham gia biểu tình phải hiểu mình đi vì cái gì , chống cái gì , cổ súy cho cái gì và mình muốn thấy hiệu quả như thế nào .

Đi biểu tình hoàn toàn không phải là đi theo đám đông CHO VUI ! Càng không phải là tò mò đi theo coi người ta làm cái gì rồi bắt chước làm theo .

Nếu mỗi người trong đoàn biểu tình đều có sự hiểu biết , có mục đích rõ ràng và có tinh thần trách nhiệm , thì sẽ không bao giờ xảy ra việc họ bị kích động hay lôi kéo bởi bất cứ ai để trở thành bạo loạn , quay ra làm những chuyện bậy như đập phá vô tội vạ , hôi của để rồi sau đó khóc ân hận vì mất công ăn việc làm .

Bạo loạn ngày hôm qua 13-05 rõ ràng là có 1 phần tử xách động công nhân , chủ động đứng ra đập phá , lôi kéo công nhân theo làm chuyện sai trái , mà đại đa số công nhân lại không có đủ hiểu biết để tách ra không đi theo họ . Rất nhiều người chạy theo cả ngày từ sáng đến tối mịt chỉ vì thấy vui và tò mò .

Còn việc hôi của là do đời sống của công nhân quá nghèo , khi họ thấy cái gì có thể bán lấy tiền đỡ đần thêm cho gia đình là họ lấy chứ không suy nghĩ gì xa xôi hơn . Một khi có vài người hôi của thì đám đông kém hiểu biết không trách nhiệm sẽ làm theo vì nghĩ rằng " Ai sao ta vậy . Họ lấy mà ta không lấy là ... ngu ! "

Hàng ngàn công nhân được cho nghỉ việc để đi biểu tình mà hoàn toàn không có sự hướng dẫn hay lãnh đạo nào để đảm bảo cho cuộc biểu tình diễn ra đúng như mục đích . Khiến cho hàng ngàn công nhân như rắn không đầu , chỉ cần 1 lực lượng nhỏ nhảy ra xách động , lôi kéo là tất cả nhắm mắt đi theo mà còn thấy vui thích và phấn khích .

Còn về phía nhà nước CSVN , đặc biệt là chính quyền địa phương và công an , đã rất vô trách nhiệm khi khoanh tay ngồi nhìn không hề can thiệp , có chỗ còn có vẻ như khuyến khích đám đông , và chờ mãi đến khuya 1-2 giờ sáng mới thật sự ra tay dẹp yên đám bạo loạn . Tại sao vậy ?

Việc cần làm bây giờ là tìm cách tiếp cận anh chị em công nhân , hướng dẫn cho họ thêm về các kiến thức căn bản chính trị xã hội , giúp họ hiểu biết sự thật về tình hình VN và quốc tế cũng như sự việc đang xảy ra tại biển Đông .

Nguồn: FB Ngoc Nhi Nguyen
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

Subscribe me



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Chính Luận - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger